BLOG

Top kỹ năng cần có khi bước vào nghề Digital Marketing

31-07-2022

Sự bùng nổ của mạng xã hội kéo theo sự phát triển của rất nhiều ngành nghề kinh doanh trên nền tảng này và không thể phủ nhận vai trò của Marketing. Và không thể không nhắc đến Digital Marketing. Vậy với một Marketer khi bước vào nghề cần có những kỹ năng gì? Tham khảo bài viết dưới đây để trau dồi thêm những lỗ hổng còn thiếu nhé!

1. Digital Marketing là gì? Vai trò của một Digital Marketer

Digital Marketing là hình thức marketing dịch vụ, sản phẩm trên nền tảng online. Trong thời đại công nghệ số, thông qua các kênh như website, công cụ tìm kiếm, email, mạng xã hội, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và kết nối với khách hàng. 

Một Digital Marketer thường đảm nhận các vai trò chính như:

  • Quản trị các trang mạng xã hội: xây dựng và phát triển các kênh nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Linkedin,... giúp thu về những lợi ích nhất định trên nhiều phương diện.

  • SEM & SEO: tăng lượt truy cập cho website bằng việc tối đa hóa nội dung, cấu trúc của trang web trên các công cụ tìm kiếm hoặc sử dụng quảng cáo trực tuyến trả phí.

Thực tế khi bắt đầu thực chiến, chúng ta sẽ còn bắt gặp thêm rất nhiều hình thức khác về Digital Marketing. Vậy nên để đảm bảo hiệu quả công việc một cách tốt nhất, người làm Digital Marketing cần nắm vững kiến thức chuyên môn và trau dồi những kỹ năng cần thiết!

2. Top  kỹ năng cần có khi bước vào nghề Digital Marketing

2.1. SEM và SEO

  • SEO

SEO là một trong những hoạt động giúp trang website được tối ưu hơn, từ đó nâng cao thứ hạng tìm kiếm. Đến cuối cùng, mục đích của việc SEO chính là giúp trang web thu được nhiều traffic tự nhiên nhất.

Trong SEO sẽ có 2 nhiệm vụ chính đó là SEO on - page và SEO off - page. SEO on - page sẽ tập trung vào các kỹ thuật tối ưu hóa cấu trúc, nội dung hiển thị trên website như các câu hỏi tìm kiếm của người dùng, nhu cầu hay từ khóa tìm kiếm. SEO off - page lại thiên về backlink hay xây dựng inbound links, là những trang web trỏ về web của bạn. Mức độ uy tín và số lượng backlink của các trang này sẽ ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng website của bạn.

  • SEM

SEM hiểu đơn giản là hoạt động giúp website tăng lượt truy cập bằng hình thức quảng cáo trả phí, từ đó nâng thứ hạng của website cao hơn trong các kết quả tìm kiếm.

2.2. Content Marketing

Content được ví như linh hồn mà mỗi người làm Digital Marketing nói riêng cần phải trau dồi. Content bao gồm tất cả các hình thức quảng bá và sáng tạo nội dung giúp thu hút người xem, tăng nhận diện thương hiệu và tạo ra tệp khách hàng tiềm năng.

2.3. Data Analytics

Đối với một người làm Digital Marketing, phân tích dữ liệu là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết bởi tất cả các chiến dịch mà chúng ta triển khai đều đo lường hiệu quả dựa trên các con số. Thông qua đó, bạn có thể dễ dàng tìm ra nguyên nhân và đưa giải pháp. Có bao nhiêu lượt tương tác với bài viết của bạn trong một tháng? Số người bấm vào nút kêu gọi hành động? Lượng thời gian người dùng ở lại trên website của bạn? Những số liệu này sẽ giúp một Marketer có thể dễ dàng đo lường nội dung hay chiến lược marketing cụ thể.

2.4. Kiến thức và tư duy về thiết kế

Người làm digital marketing cũng cần phải có tư duy về thiết kế bởi hầu hết người dùng đều trải nghiệm trên các kênh digital. Tư duy ở đây nằm ở việc bạn có cảm quan về bố cục, chữ viết, màu sắc như thế nào mà quan trọng hơn đó chính là đặt trả nghiệm của khách hàng làm trung tâm. Khi đặt bản thân vào cương vị của một khách hàng, bạn sẽ biết được họ cần gì và đây cũng chính là chìa khóa thành công của một digital Marketer.

2.5. Social Media

Hiểu một cách đơn giản Social media ở đây đó chính là các kênh mạng xã hội, thông quan đó marketer có thể truyền tải thông điệp cần thiết đến với khách hàng. Khai thác và triển khai tốt các kênh social sẽ giúp chiến dịch của bạn thành công hơn mong đợi.

3. Lựa chọn khóa học Digital Marketing để trau dồi kỹ năng cần thiết

Nếu bạn cảm thấy việc tự học, tự trau dồi các kỹ năng về Digital Marketing gặp nhiều khó khăn thì một khóa học với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm và được thực chiến chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn. 

Hiện tại EBO đang triển khai chương trình đào tạo “Hướng dẫn thiết lập, phối hợp, triển khai các kênh Digital hiệu quả”. Hãy đăng ký tham gia ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ nhận được những kiến thức vô cùng thú vị!

Với khóa học này, bạn sẽ được:

  • Hướng dẫn trực tiếp, có được một kế hoạch triển khai ngay lập tức

  • Trải nghiệm số liệu thực tế của các dự án

  • Thực hiện thành tạo và tối ưu hóa tài khoản quảng cáo

Lộ trình 10 buổi học sẽ đem đến cho học viên toàn bộ kiến thức, kỹ năng và công cụ cần thiết khi làm nghề Digital Marketing. Giảng viên sẽ luôn hỗ trợ bạn mọi lúc, giải quyết triệt để các vấn đề để ra được nội dung thành phẩm. Giải đáp thắc mắc của từng học viên, đồng thời hướng dẫn tạo website miễn phí để thực hành.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết đã giúp bạn hiểu được những kỹ năng cần thiết phải có khi bước vào nghề Digital Marketing, để từ đó có thể bổ sung thêm cho mình. Hãy lựa chọn khóa đào tạo tại EBO ngay hôm nay để nắm được các kỹ năng và được thực hành sớm nhất bạn nhé!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.