BLOG

PHÁT TỜ RƠI CÓ PHẢI DẤU HIỆU BÁN HÀNG ĐA CẤP

08-06-2021

Hình thức phát tờ rơi có lẽ rất phổ biến ở các ngã phố, góc đường, thậm chí được phát tận nhà. Đây là hình thức quảng bá được nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nhiều công ty đa cấp áp dụng nhưng sẽ nâng cấp hình thức này ở mức độ cao hơn. Vậy, làm sao để chúng ta phân biệt được phát tờ rơi có dấu hiệu của bán hàng đa cấp. Hãy cùng EBO tìm hiểu qua bài viết sau đây.

  1. Dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp

Thu thập thông tin cá nhân

Khi bạn đang đi trên đường, có người cầm tờ rơi đưa cho bạn giới thiệu về sản phẩm hay vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp với mong muốn bạn sử dụng hay ứng tuyển. Trước tiên, họ sẽ xin các thông tin cá nhân của bạn như: họ tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ, sở thích, các sản phẩm bạn hay sử dụng. 

Liên lạc thường xuyên

Sau khi người phát tờ rơi, sẽ có người liên lạc với bạn thường xuyên. Trước tiên, bạn sẽ nhận được các cuộc gọi hỏi thăm tình hình của bạn như sức khỏe, dự tính của bạn Sau đó là những cuộc gọi  cho bạn liên tục giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp hay vị trí công việc đang tuyển dụng với những lời nói ngon ngọt, hoa mỹ để thuyết phục bạn.

Doanh nghiệp không có thương hiệu

Phần lớn các doanh nghiệp có thương hiệu vẫn áp dụng hình thức phát tờ rơi, tuy nhiên họ sử dụng phương pháp này thường nhằm quảng bá sản phẩm mới hay vị trí công việc đang tuyển dụng.

Các hình thức đa cấp

Thực trạng Đa cấp ở Việt Nam: 

Các hệ thống đa cấp ở Việt Nam đều là biến tướng 

Có các hình thái như: 

- Đa cấp bán hàng hóa: Thiên Ngọc Minh Uy, Tân Mặt Trời...vv 

- Đa cấp thương mại điện tử ( mở gian hàng ảo MB24 )

- Đa cấp khóa học, kĩ năng mềm ( hocduong.vn ) 

- Đa cấp dự án: trá hình dưới các dự án kinh tế, chỉ cần mời người tham gia vào là có hoa hồng, mặc dù dự án đó như thế nào cũng chẳng ai biết. 

- Đa cấp tiền tệ: dùng tiền thật mua đồng tiền ảo, tiền đó sử dụng trong hệ thống. Đầu tư 100% sẽ có lãi  

- Đa cấp tham gia tổ chức: cứ giới thiệu thành viên vào tổ chức là có tiền, không cần biết vào để làm gì. Thông thường các tổ chức này ngụy trang bằng cách tổ chức các buổi offline, trao đổi kinh nghiệm kinh doanh hợp tác 

- Đa cấp hỗn hợp: là loại đa cấp có đặc điểm của các loại đa cấp trên thường rất tinh vi và được sự tiếp tay của những người có uy tín, chính quyền địa phương rồi giới truyền thông.

  1. Những lưu ý nhận tờ rơi

  • Cảnh giác với những lời mời chào về công việc nhàn hạ, lương cao, những lời mời đi dự hội thảo hay đến các trung tâm kỹ năng sống.
  • Không tham gia bất kì đơn vị tuyển dụng nào mà phải đóng tiền trước, hay tham gia vào hệ thống mà bắt buộc phải đóng tiền vào mới là thành viên dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Khi trót đến các trung tâm này phải tuyệt đối cảnh giác, không nên ký vào các hợp đồng và nộp tiền vì không thể lấy lại.
  • Tham khảo ý kiến của các anh chị  đi trước hoặc chuyên gia để tìm được công việc làm thêm phù hợp.
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.