BLOG

Muốn học content thì nên bắt đầu từ đâu?

23-06-2021

Trong những năm gần đây, nghề content thực sự bùng nổ trong giới marketing. Chính vì điều đó mà có rất nhiều bạn trẻ đã và đang tìm hiểu và đi theo con đường làm content. Vậy nên học content từ đâu để thật sự hiệu quả. Vậy thì, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên tắc cần tuân thủ khi bắt đầu học content

1.1. Học content một cách bài bản

Có rất nhiều người đang tìm hiểu về content nhưng lại học một cách rất bộc phát, thu thập thông tin một cách không có tổ chức và quy cách. Điều này sẽ khiến cho bạn rơi vào trạng thái biết rất nhiều nhưng lại không hiểu được cốt lõi và gốc rễ của vấn đề.

Hãy học content một cách có bài bản. Đầu tiên là tìm hiểu về lý thuyết, sau đó mới đi sâu vào cách xây dựng nội dung và cách viết.

1.2. Sáng tạo và kiên trì

Đối với những bạn tự học content tại nhà thì kiên trì là một yếu tố rất quan trọng. Bởi việc tự học bắt buộc bạn phải tự tìm hướng đi đúng cho mình, không được tiếp xúc hay cọ xát với người cùng nghề hoặc không được trao đổi với những người hướng dẫn. Điều này sẽ khiến bạn có thể bỏ cuộc.

Sáng tạo là một yếu tố quan trọng và cần thiết đối với marketing nói chung và content nói riêng. Khi bạn học và tiếp thu một điều nhưng phải thật sự hiểu thành 3, 4 điều. Bạn có thể sáng tạo dựa trên nền tảng sẵn có của người khác trong một điều kiện hay khuôn khổ nhất định. Đấy chính là tinh thần của người làm nghề content.

2. Nên học content từ đâu?

2.1. Tăng kiến thức chuyên ngành bằng việc đọc sách

Đối với một người làm content thì việc đọc là hoàn toàn cần thiết để có thể gia tăng sự phong phú trong bài viết của mình. Một số đầu sách gợi ý mà bạn muốn học và làm content nên tham khảo:

  • 90-30-20 – 90 bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ: nếu bạn đang học content thì đừng bỏ qua cuốn sách này. Cuốn sách là những chia sẻ, kinh nghiệm và tất cả những lỗi mà một người làm content đã từng trải qua. Nếu là người mới vào nghề thì đây sẽ là cuốn cẩm nang cho bạn những bước đi cơ bản nhất. Đặc biệt, những ví dụ khách quan sẽ khiến bạn không cảm thấy bị chán khi đọc. Rất nhiều dân làm content đã đánh giá cao về sách.

  • Làm bạn với hình làm tình với chữ: cuốn sách này sẽ giúp bạn học và tìm hiểu rõ hơn về nghề content, về cách là chúng ta tiếp xúc với ngôn từ, sáng tạo ý tưởng. Đồng thời là sự chia sẻ về thái độ với nghề content này.

Hãy đọc mỗi ngày một ít và áp dụng ngay vào thực tế trải nghiệm nội dung bài viết của mình. Đọc đến đâu có thể hiểu và diễn đạt trôi chảy về điều trong sách. Và lời khuyên cần thiết đó là đọc có chọn lọc!

2.2. Học content từ website và blog chuyên ngành

Nên học content từ đâu? Dân học và làm content, đừng bỏ qua những website và blog như:

  • Copyblogger.com

  • kopywritingkourse.com

  • Content Marketing Institute

  • Contently

Hãy xem và đọc mỗi ngày để xem họ đang viết, đang nói và đang làm điều gì hay ho. Từ đó, chúng ta hãy ngẫm lại và thấy được rằng, cách họ làm content không thực sự giống mình đang làm content.

2.3. Tham gia các cộng đồng trên Facebook

Có 2 lý do quan trọng mà bạn học content nên tham gia vào các cộng đồng trên Facebook đó chính là học hỏi và đồng thời tạo dựng mối quan hệ

Hãy quan sát, tìm hiểu về nguyên tắc hoạt động của nhóm. Thường xuyên tham gia thảo luận, chia sẻ về các chủ đề, thông tin hữu ích. Luôn giữ thái độ tích cực và mạnh dạn bởi đây chính là cơ hội để bạn được học hỏi, điều chỉnh ngôn ngữ, đồng thời nâng cao tư duy phản biện cho bản thân.

Gợi ý cho bạn một số cộng đồng nên tham gia để học content:

  • Cùng làm Content Marketing

  • Tâm sự con sen

  • Mỗi ngày một chút content

2.4. Tham gia các khóa học về content

Trước khi tham gia một khóa học nào đó về content, bạn hãy xác định cho mình mục tiêu rõ ràng là Học để làm gì? Từ đó có thể lựa chọn khóa học uy tín và phù hợp nhất cho bản thân.

  • Học để biết về content: hãy lựa chọn các trung tâm đào tạo bài bản về content hoặc đơn giản là bạn tự học bằng tài liệu, tham gia các diễn đàn, cộng đồng 

  • Học để làm content: sau khi tham gia các khóa học, hãy thực hành nó để tránh trường hợp kiến thức đi vào quên lãng

Và một khóa học mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua để bắt đầu học về content đó chính là: 

Chương trình đào tạo: LÀM CHỦ CONTENT CHỈ VỚI 8 BƯỚC

Với lộ trình học được thiết kế bài bản, rõ ràng chi tiết và dễ hiểu; sẽ cực kì phù hợp với người mới bắt đầu. Với 8 buổi học cùng những nội dung giảng dạy được đầu tư cẩn thận, sẽ giúp các bạn học viên nắm vững trọn vẹn các kiến thức nền cần thiết nhất về nghề Content. Vậy cụ thể khi tham gia khóa học, bạn sẽ nhận được gì?

  • Tổ chức & sản xuất nội dung chất lượng.

  • Hiểu được cách viết bài đạt chuẩn SEO là gì (Search Engine Optimization).

  • Cách tìm kiếm từ khóa, cách thăng thứ hạng Google cho Website, Youtube, Blog...

  • Tự tin review lương thưởng hơn với kiến thức content vững chắc.

  • Có thêm nhiều thu nhập với thời gian làm việc linh động, thoải mái.

  • Tham gia các khóa sau miễn phí nếu chưa rõ về nội dung đó.

>>> Bạn sẽ nhận được không chỉ là là kiến thức suôn mà còn các kinh nghiệm thực tế và đặc biệt là các giá trị bền vững về nghề content.  

Trên đây là những chia sẻ về việc nên học content từ đâu. Hy vọng phần thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trên con đường làm content đúng nghĩa nhé. 

Hãy liên hệ ngay: 0971.84.80.80 để được tư vấn miễn phí. 

EBO  tuyển dụng vị trí : Viết bài, Seo, thực tập viết bài có lương

Đăng ký tại link này 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.