BLOG

Marketing Online trong kỷ nguyên số

28-05-2021

 Marketing online hiện đang phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên công nghệ số. Trong tương lai, marketing online sẽ có nhiều bước chuyển mình mới. Đây chính là sợi dây kết nối hoàn hảo giữa các doanh nghiệp với nhau hay giữa doanh nghiệp với khách hàng. Chúng ta hãy cùng nhau tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về marketing online trong kỷ nguyên số 4.0 nhé!

  1. Marketing online là gì?

Marketing Online có tên gọi khác mà bạn cũng thấy rất quen thuộc: Internet Marketing. 

Để dễ dàng nhận biết bạn đang làm Marketing Online, chỉ cần xác định thông qua câu hỏi: khách hàng của bạn có phải kết nối Internet để nhận được thông điệp truyền thông hay không?

Khi người dùng sử dụng Internet để vào đọc tin tức trên các website, vào các mạng xã hội (Facebook, Instagram…), liên lạc email, xem video trên Youtube,… và vô vàn thứ cần đến Internet. Khi họ truy cập Internet, bạn nói họ đang Online!

Ngay khi bạn đang theo dõi 1 bộ phim trên Internet, vẫn có thể lồng vào vài giây quảng cáo sản phẩm trong một vài giây ngắn ngủi.

Về cơ bản, khái niệm này có thể bao gồm bất cứ việc gì bạn làm trên môi trường trực tuyến để tạo hiệu ứng, thu hút sự chú ý của mọi người, và hy vọng rằng, người tiêu dùng sẽ mua hàng của họ.

  1. Các hình thức Marketing Online  

Nếu bạn đang hoặc có ý định áp dụng hình thức Marketing Online cho doanh nghiệp mình thì trước tiên hãy nghĩ đến việc thiết kế Website. Website được xem là bộ mặt thứ 2 của doanh nghiệp trên Internet, nơi mà khách hàng có thể tìm thấy các thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm (dịch vụ) của bạn. 

Các hình thức của marketing online hiệu quả:

Website Marketing 

Đây là phần bắt buộc và rất cần trong Marketing. Trước tiên là bạn cần tạo 1 website, trình bày thông tin giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến của khách hàng,….

Đối với khách hàng đây chính là cầu nối của khách hàng và bạn trên internet. >>Công ty thiết kế website theo yêu cầu Nếu bạn chưa có trang web bạn có thể tự tạo website bằng WORDPRESS hoặc sử dụng dịch vụ thuê những công ty thiết kế webiste có kinh nghiệm (search 2 từ khóa đó bạn sẽ làm được). 

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn. 

Social Media Marketing 

Social Media Marketing là quá trình thu hút khách hàng thông qua việc truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter... để tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Hiện nay, MXH ngày càng phổ biến và cần thiết chúng có số lượng lớn người dùng và đa dạng nhân khẩu học. Vì vậy, Marketing trên social media chưa ngừng "hot", hiệu quả đem lại về doanh thu và nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp được đo lường trong thực tế hoạt động của mỗi doanh nghiệp. 

Social media Marketing được chia thành hai nhóm chính: Organic (miễn phí) và Paid (trả tiền). 

Organic Social Marketing tập trung vào xây dựng cộng đồng để làm tăng mối quan hệ với người tiêu dùng. 

Paid Social Marketing là hình thức Marketing trả phí, giúp bạn đạt được mục đích tiếp cận khách hàng ở quy mô lớn. Những dạng quảng cáo trả tiền như quảng cáo trên mạng xã hội ( Facebook, Instagram..), mobile,.... 

Search Engine Marketing (SEM) 

SEM có 2 hình thức: Thứ nhất là adwords, thứ 2 là SEO. 

Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký. Bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp. 

SEO (Search Engine Optimization) là kênh marketing online bền vững bằng hình thức nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Đây là loại hình dịch vụ được hầu hết các khách hàng lựa chọn vì những ưu điểm vượt trội của nó mang lại cũng như đáp ứng tính chiến lược lâu dài của doanh nghiệp. 

Content Marketing 

Các loại hình content marketing phổ biến phải kể đến như: Bài đăng trên blog Video (thường được chia sẻ với các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và YouTube) 

Email Marketing 

Đây là một trong những cách Marketing online hướng đến các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có khả năng chốt Sale cao nhất. Thông qua việc nắm bắt các thông tin và nghiên cứu nhu cầu của khách hàng, các doanh nghiệp sẽ sử dụng phương thức Email Marketing để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình đến địa chỉ email của khách hàng và kêu gọi họ đầu tư. 

Hình thức Marketing online bằng Email Marketing sẽ đạt hiệu quả chốt Sale cao khi doanh nghiệp có thiết kế Email Template ấn tượng, cắt code HTML hiệu quả. Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gửi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này. Bạn có thể gửi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn. Việc gửi mail quảng cáo bạn nên có kế hoạch rõ ràng để mang lại hiệu quả khả quan nhất vì khi gửi quá nhiều bạn có thể bị coi là spam và khách hàng sẽ mất thiện cảm đôi khi lại khó chịu khi nhận được email của bạn. 

Paid Advertising Paid Advertising 

Đây là một hình thức Marketing Online nơi các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng trực tuyến khác, chẳng hạn như Facebook, YouTube, LinkedIn và Instagram. Hiện nay, Paid advertising thường được gọi là pay-per-click” or “PPC”-có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ trả phí mỗi khi người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo của họ. Có nhiều nền tảng tính phí các nhà quảng cáo theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào KPI Marketing của họ, chẳng hạn như: Cost-per-thousand-impressions (“cost-per-mille” hoặc “CPM”): có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí mỗi lần quảng cáo của bạn đã được xem 1.000 thời gian. Cost-per-view (CPV): là bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt xem mà video của bạn nhận được. Cost-per-action (CPA) (cost-per-acquisition): Có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí mỗi khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể hoặc chuyển đổi thành khách hàng. 

Viral Marketing 

Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty, lời nói truyền miệng giữa các khách hàng có uy lực vô cùng to lớn. Những đánh giá tốt của các khách hàng trước góp phần mang thêm khách hàng mới về cho doanh nghiệp, nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Đó cũng là lý do vì sao hình thức này ngày càng được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng. 

Affiliate Marketing 

Tiếp thị liên kết là hình thức kinh doanh online gần giống như mô hình cộng tác viên. Với hình thức này, bạn có thể tìm các nhà phân phối sản phẩm có chương trình affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được nhận hoa hồng.

Hy vọng qua bài viết trên giúp các bạn hiểu rõ hơn về Marketing online trong công nghệ số 4.0 hiện nay!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.