BLOG

Xây dựng hệ thống website là như thế nào?

18-12-2020

Muốn xây dựng một website hoàn chỉnh, bạn phải bắt đầu như thế nào, cùng EBO tìm hiểu ngay nhé.

  1. Website là gì?

Website được biết đến đó là một trang web, là một tập hợp các trang web con, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flash… chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ lưu trữ trên các máy chủ chạy online trên đường truyền World Wide của Internet. Website được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1990, 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim Berners-Lee và Robert Cailliau (Bỉ) tại CERN, Geneva, Switzerland.

Hiện nay, để một website có thể vận hành trên môi trường Word Wide, cần bắt buộc có 3 phần chính: Tên miền (là tên riêng và duy nhất của website). Hosting (là các máy chủ chứa các tệp tin nguồn). Source code (là các tệp tin html, xhtml,.. hoặc một bộ code/cms)

  1. Tại sao phải xây dựng hệ thống website?

  • Xây dựng hệ thống website để niêm yết thông tin giao dịch trên sàn giao dịch internet. 

  • Xây dựng hệ thống website để trao đổi thông tin hàng hóa sản phẩm, dịch vụ của mình tới người tiêu dùng. Là kênh phân phối ít chi phí nhất, kinh doanh hiệu quả nhất và luôn cung cấp thông tin 24/7 để khách hàng ở bất cứ đâu cũng có thể truy cập vào xem được. 

  • Xây dựng hệ thống website mang lại các lợi ích trực tiếp tới hiệu quả bán hàng, giới thiệu sản phẩm, marketing cho sản phẩm mới, kết nối giữa người có nhu cầu và người bán tạo lên một sàn giao dịch internet phong phú và hấp dẫn. 

  • Xây dựng hệ thống website mang lại các giao dịch thương mại to lớn, hiệu quả cao, tăng doanh thu cũng như khả năng giới thiệu sản phẩm tới khách hàng. 

  • Xây dựng hệ thống website mang lại lượt tìm kiếm và số lượng lượt xem hấp dẫn tạo niềm tin cho người mới tham quan website của quý khách.

  1. Cách xây dựng hệ thống website

Menu rõ ràng

Khi xây dựng hệ thống website, bạn cần lưu ý thiết kế menu thật chuyên nghiệp và rõ ràng để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được vị trí của sản phẩm hay thông tin cần thiết khi ghé thăm trang web. Với một thanh menu điều hướng chuẩn mực bạn không chỉ mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái khi sử dụng website mà còn khiến cho website của bạn trở chuyên nghiệp và ấn tượng hơn.

Tập trung vào các nội dung/ thông tin chính

Với một website có quá nhiều danh mục và không thể hiển thị được hết lên thanh menu điều hướng thông thường, bạn cần tìm ra một số biện pháp để hỗ trợ cho website của mình. Một trong những phương pháp được các nhà thiết kế ưa chuộng đó chính là tạo ra menu ẩn để có thể hiển thị tất cả các danh mục mà không ảnh hưởng tới không gian và bố cục trang web. Ngoài ra, bạn cũng có thể hai menu chính, phụ để thu hút khách hàng tới những danh mục quan trọng hơn nhưng cũng không bỏ sót những sản phẩm khác.

 

  1. Xây dựng website gồm mấy bước? 

Tùy vào hình thức, nhu cầu của một website thế nào mới có những bước tạo lập khác nhau. Dưới đây là những bước chuẩn để có thể tạo lập được những website hoàn chỉnh: 

Bước 1: Mua tên miền, thuê hosting. Bạn có thể mua tên miền và thuê hosting tại những công ty cung cấp dịch vụ internet uy tín. Một số cái tên phổ biến để bạn có thể lựa chọn như Mắt Bão, Azdigi. 

Bước 2: Lên demo thiết kế website. Thông thường các UI/UX design sẽ đảm nhận phần này. Nếu bạn sử dụng những nền tảng có sẵn như WordPress thì đừng lo. Bạn cũng đã có những kho theme WordPress đa dạng cho bạn có thể lựa chọn. 

Bước 3: Các front-end developer sẽ tiến hành cắt HTML từ bản thiết kế. Sau đó tùy chỉnh website theo yêu cầu của website owner. Cùng với đó, các back-end developer sẽ làm việc với các dữ liệu để website vận hành hiệu quả. 

Bước 4: Sau khi website đã hoàn thành được phần demo. Các tester sẽ tiến hành kiểm tra dò các lỗi (bug). Để sau đó các developer sẽ tiến hành fix lại cho phù hợp. 

Bước 5: Sau khi tất cả các lỗi được được fix sau. Website sẽ được tiến hành launch trên server và bắt đầu đi vào phục vụ người dùng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết. Chúc các bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.