BLOG

Viết bài cho page với những bước đơn giản, đạt hiệu quả cao

29-11-2023

Viết bài cho page là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến. Lý do bởi hiện nay thì Facebook là một trong những trang mạng xã hội có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Đây không chỉ là nền tảng tương tác, kết nối và giao lưu với bạn bè. Mà đây còn là một “mảnh đất màu mỡ” để kinh doanh online nổi lên. Chính vì vậy, muốn có bài viết thu hút thì chúng ta cần phải biết cách xây dựng nội dung. Hãy cùng EBO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Fanpage được hiểu là gì?

Fanpage hoặc Fanpage Facebook là một trang xây dựng trên nền tảng mạng xã hội Facebook, thuộc sở hữu của cá nhân, doanh nghiệp hoặc một nhóm cộng đồng. Chức năng của Fanpage thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng, có thể là phát triển cộng đồng, quảng bá thương hiệu, hoặc thực hiện bán hàng. 

Thế nào là fanpage?

Dù ở bất kỳ mục đích nào, Fanpage đều đóng vai trò là nền tảng kết nối và tương tác giữa chủ sở hữu và những người hâm mộ của trang. Nó được xem như một cầu nối tuyệt vời giữa người quản lý Fanpage và những người "fan" của trang đó.

Khi viết bài cho page thì có những hình thức nào?

Vậy khi viết bài cho page có những hình thức phổ biến nào?

  • Bài viết quảng cáo trên Facebook: Đây là loại bài viết chủ yếu được sử dụng trong chiến lược quảng cáo Facebook. Chú trọng vào hình ảnh, bài viết giữ lượng chữ ít và được lọc chọn.
  • Bài viết trên timeline Fanpage: Đây là loại bài viết được định hình và theo kế hoạch cụ thể. Mục tiêu là duy trì và chăm sóc Fanpage, tăng cường tương tác và uy tín. Tùy thuộc vào mục đích cụ thể, loại bài viết này có thể chia thành hai dạng:
  • Bài viết chứa đường link đến website hoặc trang khác.
  • Bài viết khuyến khích người xem tương tác trực tiếp trên bài đăng.

Tổng hợp 3 bước viết bài cho page đạt hiệu quả cao 

Thực tế cho thấy, sở hữu fanpage đạt triệu like và thu hút lượt tương tác lớn là ước mơ mà nhiều cá nhân và doanh nghiệp mong muốn. Tuy nhiên để làm được điều đó thì bạn cần phải học hỏi các bước viết bài cho page dưới đây.

Tổng hợp các bước viết bài cho page hiệu quả

Bước 1: Xác định rõ ràng mục tiêu và đối tượng

Bước đầu tiên mà người sáng tạo nội dung cần thực hiện là xác định đối tượng độc giả là ai. Bạn yêu thích và mong đợi điều gì? Thói quen hàng ngày của họ như thế nào? ...

Quá trình này giúp bạn có thể hình dung được mục tiêu độc giả cụ thể và lựa chọn phong cách viết và nội dung phù hợp.

Bước 2: Xem xét và chọn lựa công thức viết bài cho page hiệu quả

Dưới đây, EBO sẽ chia sẻ một số công thức viết bài cho page hiệu quả và được đánh giá cao:

  • Công thức viết Star-Chain-Hook: Gây sự chú ý (Star) – Thuyết phục bằng chuỗi sự kiện (Chain) – Kết thúc bằng "Câu" hấp dẫn (Hook).
  • Công thức viết PAS: Problem (Vấn đề) - Aggravate (Đào sâu nỗi đau) – Solve (Đưa ra giải pháp).
  • Công thức viết AIDA: Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) – Action (Hành động).
  • Công thức viết "ngon - bổ - rẻ" nhất: Tôi là ai? Tôi mang đến giá trị gì? Điều đó giúp gì cho bạn? Việc bạn cần làm là gì? …

Nói tóm lại thì có nhiều công thức khác nhau, chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn phụ thuộc vào đối tượng và mục đích cụ thể của bài viết.

Bước 3: Bắt đầu viết bài cho page

Với bước cuối cùng, bạn cần phải thực hiện những lưu ý sau đây:

  • Tiêu đề bài viết cần phải hấp dẫn, thu hút sự chú ý.
  • Nội dung phải rõ ràng, mạch lạc, tránh sử dụng quá nhiều chữ vì người đọc thường có thể lười đọc. Có thể thêm icons hoặc định dạng giúp người đọc dễ theo dõi nội dung chính.
  • Hình ảnh hoặc video phải chất lượng và phù hợp với nội dung.
  • Kết thúc bài viết bằng lời kêu gọi hành động hoặc gợi nhắc tinh tế về thương hiệu hoặc tên tổ chức.
  • Sử dụng Hashtags để tăng khả năng tìm kiếm và tiếp cận của bài viết.

Đâu là những lưu ý khi viết bài page 

Dưới đây là những lưu ý quan trọng để tận dụng hiệu quả từ các bài viết trên fanpage:

Một số lưu ý khi viết bài cho fanpage

  • Bắt đầu và duy trì việc viết nội dung mang giá trị và hữu ích cho người xem. Hãy tránh tập trung quá nhiều vào sản phẩm/dịch vụ hoặc tổ chức của bạn.
  • Cá nhân hóa nội dung để tạo sự gắn kết sâu sắc với khách hàng. Viết sao cho bài viết mang đến cảm giác như nó được tạo ra đặc biệt cho họ.
  • Đăng bài thường xuyên để tạo ấn tượng và đi sâu vào tiềm thức của độc giả. Khi cần tìm thông tin giá trị thì sẽ nhớ đến fanpage của bạn.

>> Xem thêm: Lý do vì sao doanh nghiệp cần đến dịch vụ viết bài cho website?

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn viết bài cho page có những bước nào và lưu ý là gì. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn đã nắm bắt được những thông tin chính xác để xây dựng fanpage hiệu quả. Từ đó để có thể tăng lượt tương tác cũng như tiếp cận của khách hàng tiềm năng.

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.