BLOG

Tại sao doanh nghiệp nên thông báo hoặc đăng ký website với Bộ công thương

16-03-2021

Đối với bất kỳ một trang web của công ty, doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể… thì việc đăng ký thông tin website của mình với Bộ Công Thương là việc làm bắt buộc, Nhà Nước cũng có những quy định riêng nhằm xử phạt những cá nhân nào không chấp hành theo, vậy tại sao doanh nghiệp nên phải thông báo/đăng ký website với Bộ Công Thương, hỏi nhanh đáp nhanh cùng với EBO nhé.

Bộ Công Thương quy định như thế nào?

Nếu bạn đang sở hữu riêng cho mình một website chuyên về bán hàng bất cứ là sản phẩm gì thì bạn cần phải đăng ký thông tin doanh nghiệp của mình lên website của Bộ Công Thương, đây là trang web thuộc Nhà Nước, dùng để quản lý tất cả các website của công ty, doanh nghiệp, cá nhân trên khắp cả nước Việt Nam.

đã đăng ký bộ công thương

Làm sao để biết đã đăng ký Bộ Công Thương?

Sau khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thành công, ngay tại trang web của bạn sẽ có 1 dấu tích màu xanh hoặc đỏ, đây là một dấu hiệu nhận thấy cho biết website đã được đăng ký Bộ Công Thương thành công.

logo đã thông báo và đã đăng ký website với bộ công thương

Chưa hết, khi nhấp vào con dấu này bạn sẽ được dẫn tới trang web của Bộ Công Thương, nơi đây sẽ ghi rõ những thông tin của công ty bạn từ địa chỉ, mã số thuế cho đến số điện thoại.

Đây cũng là một cách để bạn nâng cao sự chuyên nghiệp của công ty mình lên, khách hàng dễ dàng tin tưởng ở bạn hơn.

Nếu không đăng ký thì có sao không?

Nhà Nước đã có quy định rõ ràng về việc các công ty, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân nếu vi phạm việc chậm trễ hay không đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương như sau:

- Phạt tiền hành chính từ 10 - 30 triệu đồng.

- Vô hiệu quá trang web của bạn.

Thậm chí có những nơi vì không thể cung cấp đầy đủ giấy phép để khai báo thông tin nên đã tự mình làm giả con dấu tích xanh, đỏ để gắn trên website của mình, việc làm này cũng sẽ dẫn đến việc bị phạt và vô hiệu hoá trang của bạn

Những câu hỏi thường gặp

1. Nên làm dấu tích xanh hay đỏ

Nếu trang web của bạn chỉ để dành đăng bán những sản phẩm dịch vụ  của riêng bạn sản xuất, bán hàng trực tiếp thì sẽ làm con dấu XANH.

Còn nếu trang lập ra nhằm kêu gọi các đối tác đặt gian hàng bán tại đây thì bạn sẽ cần làm con dấu màu ĐỎ, cho dễ hình dung thì trang web của bạn sẽ giống một sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki

2. Đăng ký thông báo website được lợi ích gì?

Trang web của bạn sẽ được xác nhận từ đơn vị quản lý Nhà Nước, ngoài ra vào thời điểm hiện tại để tích hợp với các bên thứ 3 liên thì đây là điều kiện bắt buộc. Theo quy định phải thực hiện việc đăng  ký và thông báo nếu không thực hiện sẽ bị cơ quan ban ngành tiến hành kiểm tra và xử phạt.

3. Đăng ký thì có bị truy thuế không?

Việc thực hiện nghĩa vụ thuế là bắt buộc với các doanh nghiệp, Cơ quan Thuế sẽ giám sát và kiểm tra. Đến kỳ bộ phận liên quan phải có báo cáo thuế, nên việc đăng ký này không liên quan đến Cục Thuế.

4. Đăng ký thông báo có bị giám sát không?

Việc đăng ký hay thông báo giúp minh bạch thông tin người bán và các các thông tin đó là cơ sở để người bán và người mua làm việc nên sẽ không liên quan đến việc giám sát của cơ quan nhà nước. Bạn hoàn toàn yên tâm về điều này.

5. Đăng ký có dễ không?

Đăng ký khai báo thông tin với Bộ Công Thương không khó nhưng lại khá mất thời gian vì bạn sẽ cần bổ sung các giấy tờ liên quan khá nhiều và thời gian chờ đợi cũng lâu hơn, để tiết kiệm thời gian dành cho những việc quan trọng hơn của công ty, EBO có dịch vụ đăng ký Bộ Công Thương với giá chỉ từ 600.000đ, việc khó cứ để EBO lo, bạn chỉ cần lo việc công ty.

Tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ đăng ký website với Bộ công thương

Với bài viết này hi vọng bạn sẽ nắm được rõ hơn về các thông tin liên quan đến việc đăng ký thông tin Bộ Công Thương.

>> 3 lợi ích lớn của việc đăng ký website với Bộ Công Thương

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.