BLOG

Nên xây đội content hay thuê ngoài?

26-10-2020

Mảng kinh doanh trên internet đang bùng nổ trong khoảng thời gian gần đây đòi hỏi cá nhân, tổ chức tiếp cận người dùng cần có kế hoạch bài bản để tạo nên sự khác biệt và mang lại hiệu quả. Dù trong thời kì trước vấn đề nội dung đã rất được quan trọng thì tại thời điểm chuyển hướng công nghệ số content càng được đề cao bởi đây chính là cầu nối giữa sản phẩm của chúng ta đến với khách hàng. Câu hỏi đặt ra là nên xây đội content hay thuê ngoài?

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức có phòng ban đội nhóm xây dựng content cho riêng mình. Điều này trước hết chúng ta thấy được sự “ độc quyền” về phần sản xuất content tập trung cho từ một đến nhiều sản phẩm của doanh nghiệp. Về ưu điểm của đội content chính là bám sát, làm việc trực tiếp với doanh nghiệp.  Từ lúc sản phẩm lên ý tưởng sẽ luôn có đội ngũ content làm việc cùng, nắm bắt tốt hiểu rõ sản phẩm để lên các định hướng kế hoạch quảng bá cho sản phẩm. Các phần từ nội dung nội bộ đến nội dung thương mại sẽ được sản xuất từ đội ngũ này. Thế nhưng về vấn đề có content tốt cần phải hiểu rõ cách sử dụng, truyền tải như thế nào trên mặt trận truyền thông để có hiệu quả tốt nhất. Đội ngũ content cần thêm số lượng nhân lực cũng như nắm rõ các mảng khác về truyền thông số để thúc đẩy nội dung có hiệu quả nhất.

Sản xuất nội dung là một phần quan trọng nhưng chưa đủ bởi sử dụng nội dung đưa sản phẩm đến người dùng, thúc đẩy hành vi người dùng và mang lại doanh số mới là điều quan trọng nhất. Sự phát triển của Internet cũng như các mạng xã hội lại đòi hỏi những đặc điểm, cách tiếp cận người dùng khác nhau. Vấn đề này là một mảng cũng cực kì quan trọng trong sử dụng content. Vậy để có đội ngũ content nội bộ cần hiểu rõ, nắm bắt quy trình vận hàng của mảng truyền thông số, luôn phát triển, học hỏi, đo lường hiệu quả một cách khách quan nhất. Cũng vì sự chuyên môn hóa của vấn đề content nên cũng có rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn thuê ngoài thay vì xây dựng đội ngũ content nội bộ.

Những đơn vị xây dựng content chuyên nghiệp luôn có đội ngũ sẵn sàng tiếp nhận các lĩnh vực, sản phẩm đặc thù theo yêu cầu của khách hàng. Các bước nhận sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm và thị trường là một điều bắt buộc khi họ nhận việc. Thay vì chỉ nghiên cứu sản phẩm của đối tác và sản phẩm cùng phân khúc họ sẽ có cái nhìn khai quát, so sánh cụ thể về phân khúc, đối thủ cạnh tranh để đưa ra những bài toán, phương án sao cho khách hàng của họ có lợi nhất. Ở các đơn vị content bên ngoài phân chia từng lĩnh vực về sản xuất content, chuyển đổi nội dung sao cho tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó vì sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông họ luôn có những công cụ đo lường hiệu quả nhất, giải đáp cho khách hàng các vấn đề khúc mắc về sản phẩm, phản ứng của người dùng để có những kế hoạch tiếp thị bắt kịp, đi trước thị trường.

Khi doanh nghiệp đưa nội dung cho các đội ngũ, đơn vị chuyên nghiệp bên ngoài quản lý sẽ mang lại hiệu quả về chuyên môn hóa. Không thể đánh giá ưu nhược của từng lựa chọn nhưng để tập trung vào sản xuất, dịch vụ của đơn vị, doanh nghiệp thì những lĩnh vực chuyên môn như nội dung thường được ưa chuộng thuê ngoài hơn xây dựng đội ngũ content nội bộ. Với từng nhu cầu sản phẩm và thời điểm cũng như nhân lực, hãy đưa ra những lựa chọn có lợi nhất cho sự vận hành, kinh doanh của đơn vị mình.

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.