BLOG

Lợi ích của việc sử dụng Google Map chỉ đường trong marketing

28-09-2023

Google Map chỉ đường là một dịch vụ bản đồ số được Google phát triển với mục đích thay thế cho các loại bản đồ giấy. Với nhiều tính năng tiện ích, Google Map đã được nhiều người lựa chọn sử dụng để tìm hướng dẫn chỉ đường. Nắm bắt xu thế đó, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng vào trong chiến lược marketing cho việc kinh doanh trực tuyến. Cùng tìm hiểu về lợi ích của việc sử dụng Google Map chỉ đường trong marketing ngay trong bài viết dưới đây!

 

Google Map là gì?

 

 

Google Map là dịch vụ bản đồ số do Google cung cấp và phát triển với mục đích thay thế cho bản đồ giấy truyền thống trong bối cảnh công nghệ có những bước tiến vượt bậc. Google Map cung cấp toàn bộ hình ảnh chụp từ trên xuống, ảnh vệ tinh, chế độ xem tương tác 360 độ,...

Google Map hiện đang được sử dụng rất rộng rãi, cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác khác nhau như tính toán khoảng cách, tra cứu đường đi, tìm kiếm địa chỉ cụ thể, ghim vị trí yêu thích,...

Chính vì điều này mà nhiều doanh nghiệp hiện nay đã nắm bắt xu hướng sử dụng Google Map của người dùng để đưa ra các chiến lược phát triển Marketing và kinh doanh trực tuyến. Google Map ( Phương châm NHẤT CỰ LY ) là trang tìm kiếm Google dành ưu tiên cho các tìm kiếm địa phương, tức tiêu chỉ đầu tiên là khoảng cách và tiếp theo các yếu tố khác. Theo số liệu báo cáo của Google Map thì có tới 40% khách hàng sẽ click vào các thông tin trên google Map. Nên sử dụng để làm kênh tìm kiếm khách hàng chất lượng và tiết kiệm chi phí là ưu tiên hàng đầu.

 

Lợi ích của việc dùng Google Map trong marketing

 

 

Giúp khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp dễ dàng

 

Một trong những tính năng lớn nhất của Google Map chính là cho phép mọi người nhanh chóng tìm thấy doanh nghiệp bạn. Khả năng tìm kiếm địa chỉ cho phép Google Map ghim và liệt kê các doanh nghiệp có liên quan đến tìm kiếm người dùng. Người dùng có thể xem các lựa chọn của mình trước khi quyết định liên hệ hoặc ghé thăm doanh nghiệp.

 

Giúp khách hàng liên hệ với doanh nghiệp nhanh chóng

 

Khi người dùng xem Google Map của bạn, nền tảng này sẽ cung cấp các thông tin toàn diện về doanh nghiệp của bạn, bao gồm cả số điện thoại. Và họ có thể gọi ngay cho doanh nghiệp bạn chỉ với một lần nhấn.

Bởi vì mọi người sử dụng Google Map để đưa ra quyết định, nên nền tảng này sẽ cung cấp cho người dùng tính năng liên hệ với doanh nghiệp, đặt câu hỏi và sau đó quyết định có ghé thăm hay không. Nó giúp người dùng có thể thực hiện các bước tiếp theo dễ dàng, giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

 

Tăng lưu lượng truy cập cho website

 

Ngoài việc cung cấp số điện thoại doanh nghiệp, Google Map còn cung cấp thêm các thông tin khác để bạn có thể dễ dàng liên hệ hoặc ghé thăm. 

Đối với các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cao cấp, khách hàng sẽ cần nghiên cứu thêm về doanh nghiệp, khi này, Google Map sẽ liên kết trực tiếp đến trang web của bạn. Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu và nghiên cứu thêm về công ty một cách dễ dàng.

 

Hiển thị doanh nghiệp đi kèm với hình ảnh

 

Người dùng hiện nay rất ưa chuộng hình ảnh. Khi tìm hiểu về một doanh nghiệp, hình ảnh có thể trở thành một yếu tố quyết định mua hàng.

Nội dung và thông tin cập nhập rất quan trọng và hình ảnh mang lại sự thể hiện trực quan về doanh nghiệp của bạn. Vậy nên, doanh nghiệp bạn nên chia sẻ hình ảnh lên Google Map. 

 

Đẩy review độ tin cậy

 

Đánh giá từ người dùng trên mạng xã hội chính là thước đo độ tin cậy hiệu quả nhất. Và trên Google Map sẽ hiển thị thông tin các đánh giá này bao gồm:

 

- Xếp hạng sao.

- Đánh giá bằng văn bản.

- Hình ảnh đã gửi.

 

Google Map là một nền tảng tuyệt vời và chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho doanh nghiệp bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên bài viết đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn trước khi bắt tay vào xây dựng một chiến lược Marketing cụ thể với Google Map.

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.