BLOG

Làm thế nào để xây dựng bài bản cho các kênh online?

25-10-2020

Bản thân người tiêu dùng đa mặt hàng trong vô thức đã tạo ra làn sóng mua sắm online hoặc chính họ bị cuốn vào và hình thành thói quen đó. Khi các sản phẩm smartphone càng ngày càng trở nên phổ biến, giá cả hợp lý để sở hữu cùng internet đã dẫn lối chúng ta vào thế giới mạng, thế giới mua tất cả, xem tất cả mọi thứ online.

Không nói quá khi các mặt hàng như quần áo, đồ ăn, đồ gia dụng,…trước đây cần có vốn lớn, mặt bằng, nhân lực để hình thành cửa hàng cửa tiệm thì bây giờ người kinh doanh lại trở về xây dựng gian hàng, cửa hàng, nhà hàng của mình trên các app, các mạng xã hội. Những cá nhân, doanh nghiệp nắm bắt được sự chuyển đổi trên đã nắm trong tay 50% chiến thắng về phủ sóng với khách hàng cũng như doanh thu. Từ đây khái niệm xây dựng kênh online để bán hàng, để quảng bá hình thành và trở thành một điều cực kì quan trọng đối với sự tồn tại phát triển của sản phẩm bạn muốn “ bán”.

Nghiên cứu thị trường là điều đầu tiên khi muốn xây dựng kênh bán online, về việc sẽ bán cho ai? “Ai” ở đây ở đâu, như thế nào, có đặc điểm gì, thói quen, mức độ chi tiêu? Tất nhiên để đi đến bước này bạn phải hiểu rõ hơn ai hết là sản phẩm của bạn là gì, ưu điểm nhược điểm có thể lợi thế nhất định.  

Bước tiếp theo là xây dựng nội dung và thành lập website dưới sự bảo hộ, đăng kí trực tiếp với bộ công thương để được hợp thức hóa sản phẩm, trí tuệ của mình. Phần website cực kì quan trọng bởi đó là kênh gián tiếp giúp chúng ta tiếp cận với hàng nghìn hàng vạn người dùng, đối tác và mở rộng kinh doanh, lợi nhuận. Hiện  nay có rất nhiều công ty đảm nhiệm phần xây dựng website cho các đơn vị theo yêu cầu trọn gói. Chỉ cần nắm được định hướng kinh doanh, nội dung và mục đích sử dụng website của đơn vị bạn sẽ được xây dựng trang thông tin riêng cho mình theo đúng mong muốn.

Các đơn vị cung cấp nền tảng website sẽ dựa vào tài nguyên bạn vốn có, để xây dựng và phát triển website của bạn lên một mức nhất định để đo lường hiệu quả. Tại đây bạn rà soát nhân sự, chi phí tài chính, hiệu quả truyền thông và lợi nhuận để có những bước tiếp theo phát triển kênh online. Phần website càng ngày càng quan trọng trong việc định vị kinh doanh và phát triển doanh nghiệp. Song song với việc phát triển đội ngũ nhân viên, cơ sở vật chất, máy móc thiết bị thì việc mở rộng chuyển đổi sang công nghệ số như xây dựng website là một hướng đi mở, nghiêm túc, mang lại hiệu quả hơn mong đợi.

Khi đã có website được xây dựng từ nội bộ hoặc bên ngoài thì vấn đề tiếp theo là duy trì lương truy cập cao của người dùng. Để duy trì tốt người dùng, đơn vị kinh doanh cần có đội ngũ công nghệ thông tin quản lý website và thông tin khách hàng làm dữ liệu nguồn cho công ty. Điều gì mang lại sức hút cho website để khách hàng liên tục truy cập tiếp cận với sản phẩm thúc đẩy doanh thu? Đó chính là sản phẩm phong phú, giá cả phải chăng, đơn giản thuận tiện tiếp cận tốt về cả hình ảnh, ngôn từ,…Vừa đánh giá sản phẩm của mình, vừa đánh giá sản phẩm cùng phân khúc cạnh tranh, ý tưởng mới liên tục để nâng cao chất lượng website.

Xây dựng website là chuyện không khó đối với mỗi cá nhân và doanh nghiệp. Có thể đội ngũ nội bộ tự xây dựng hoặc thuê ngoài những đơn vị chuyên nghiệp đều là lựa chọn phù hợp theo từng đơn vị. Cần xác định tốt định hướng con đường chuyển đổi số, kênh bán hàng online như website tốt để mở rộng tài nguyên kinh doanh vì vấn đề duy trì phát triển website sẽ quyết định lợi nhuận doanh thu của rất nhiều công ty trong thời gian tới theo cùng bước dịch chuyển của thế giới. 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.