BLOG

Làm thế nào để viết nội dung website thu hút người đọc?

09-08-2022

Sau khi thiết kế website, việc viết nội dung website đã trở thành một điều vô cùng quen thuộc vì đó là thương hiệu, là bộ mặt doanh nghiệp giới thiệu đến người dùng nhanh nhất! Vậy nên cần thiết kế website thật bắt mắt về hình thức và hấp dẫn về nội dung. Vậy bạn đã biết cách viết nội dung website thu hút người đọc? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! EBO chia sẻ đến bạn "Những tiêu chí cần có cho 1 bài viết nội dung website chuẩn, thu hút người đọc".

1. Đáp ứng đúng nội dung và nhu cầu người đọc

Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên môi trường internet, content website chính là cách thức doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Vậy nên, bạn cần phải hiểu và nắm bắt được rõ khách hàng của mình đang cần gì vào thời điểm họ đọc nội dung của bài viết. 

Viết nội dung website sẽ khác với nội dung viết văn chương hay blog cá nhân. Nội dung trên website để giao tiếp với tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vậy nên cần đặt ra mục tiêu rõ ràng là tăng khả năng bán hàng, tăng sự yêu thích của khách hàng đối với sản phẩm, thương hiệu, chứ không phải làm khách hàng bay bổng trong từng câu chữ. Do đó, bên cạnh cảm xúc viết bài, chúng ta cần sử dụng nhiều lý trí hơn.

2. Sử dụng từ khóa gợi ý từ Google

Chắc chắn không có ai lên Google để tìm kiếm những vấn đề họ không có nhu cầu cả. Khi một đối tượng gõ một câu tìm kiếm trên đó, thì chắc chắn họ đang muốn đọc được thông tin. Có thể họ đang mong muốn chọn mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ hay đơn thuần là chỉ xem cho biết. Nếu chúng ta nắm được khách hàng mục tiêu đang cần tìm kiếm gì ở thời điểm hiện tại thì sẽ biết được nhu cầu về thông tin của họ như thế nào.

Nếu bạn chưa có những phần mềm hay công cụ chất lượng cao, bạn có thể làm thủ công nhưng độ chính xác lại tương đối cao đó chính là sử dụng ngay gợi ý của Google. Dựa vào đó, bạn có thể xây dựng những từ khóa liên quan, từ khóa chính, phụ để có thể triển khai một bài content website chuẩn SEO.

3. Bố cục bài viết rõ ràng

Sau khi bạn đã xây dựng được bộ từ khóa quan trọng liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, tiếp theo cần lên bố cục cho một bài viết website. Bước này bạn cũng nên bắt đầu đưa những yếu tố chuẩn SEO vào nội dung của bài viết cho website

  • Tiêu đề bài viết chứa từ khóa chính

Từ khóa chính luôn được đặt ở tiêu đều bài viết, cần gần đầu càng tốt. Điều này giúp người đọc hiểu được bạn sẽ trình bày vấn đề gì, vừa giúp Google có thể hiểu được từ khóa bạn đang đề cập đến là quan trọng. Bạn có thể tham khảo các cấu trúc đặt tiêu đề trên Google hoặc tham khảo cách sử dụng ngôn từ của các website khác.

  • Đoạn mở đầu (Sapo)

Đoạn mở đầu cần đi vào trọng tâm, ngắn gọn và đơn giản. Lưu ý sapo cần chứa từ khóa chính, từ khóa mở rộng và các từ khóa phụ để AI của Google có thể hiểu chính xác và nhanh nhất vấn đề mà bạn đang muốn đề cập đến. 

  • Các nội dung con

Trong quá trình viết nội dung cho website, một tiêu đều con (thẻ heading 2) sẽ bắt đầu nội dung và tiếp theo đó là hình đại diện. Bên dưới, chúng ta bắt đầu triển khai viết các nội dung ngắn để diễn đạt. Nếu có thêm các ý chính nữa, hãy sử dụng các thẻ H3, H4.

Xác định cấu trúc viết nội dung như thế này sẽ đảm bảo được người đọc nắm bắt ý chính một cách dễ dàng, họ có thể nắm được ý chính ngay lập tức mà không cần đi sâu vào chi tiết, đồng thời Google cũng hiểu được cách bạn sắp xếp nội dung như thế nào, từ đó đánh giá chất lượng từ khóa. 

  • Viết nội dung website theo công thức AIDA

Khi viết nội dung website, để khách hàng biết mình cần làm gì sau khi đọc nội dung, chúng ta cần có sự dẫn dắt cụ thể. Một trong những phương pháp dẫn dắt được đánh giá hiệu quả hiện nay chính là viết nội dung website theo công thức AIDA, tương đương với các yếu tố: Nhận biết, Thích thú, Tạo sự khao khát và kích thích hành động.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn hiểu và nắm rõ hơn về quá trình viết nội dung website như thế nào để đảm bảo yếu tố thu hút và chất lượng. Hãy tham khảo ngay các gói viết bài website tại EBO để hoàn thiện website của bạn sớm nhất!

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.