BLOG

Kinh doanh online dễ dàng với logo thông báo đăng ký Bộ Công Thương

31-07-2022

Hiện nay, rất nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp chưa thực sự ý thức được sự quan trọng của việc thông báo đăng ký Bộ Công Thương cho website của mình. Điều này vô tình khiến cho việc kinh doanh dễ bị vi phạm pháp luật. Vậy làm thế nào để có logo thông báo đăng ký Bộ Công Thương. Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao website nên có logo đã thông báo, đăng ký Bộ Công Thương?

  • Thứ nhất, tuân thủ và chấp hành nghiêm túc các quy định của Pháp Luật

Theo thông tư số 47/2014/TT-BCT ban hành ngày 05/12/2014, Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ban hành ngày 16/05/2013 và Nghị định số 185/2013/ND-CP ban hành ngày 15/11/2013,quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, bắt buộc các website thuộc lĩnh vực thương mại điện tử đều phải đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương. 

Vậy nên, nếu muốn việc kinh doanh online trên nền tảng website của doanh nghiệp bạn thuận lợi hãy thực hiện theo đúng quy định pháp luật để tránh những lỗi phạt không đáng có. Mức xử phạt sẽ dao động từ 10 đến 30 triệu đồng tùy vào mức độ lỗi mà doanh nghiệp mắc phải. Hơn nữa, việc khai báo thông tin đăng ký cũng cần phải đảm bảo chính xác để hạn chế gặp phải những vấn đề pháp lý về sau này. 

  • Thứ hai, góp phần tạo dựng và nâng cao uy tín cho doanh nghiệp

Đối với những website đã được đăng ký hoặc thông báo Bộ Công Thương thành công đều sẽ được cấp con dấu cũng như đường link chính thức dẫn đến trang thông tin của cơ quan này. Điều này sẽ giúp website của bạn thêm an toàn, nâng cao sự uy tín cho doanh nghiệp và tạo sự yên tâm cho khách hàng khi truy cập vào sử dụng dịch vụ, mua bán sản phẩm hay giao dịch hàng hóa.  

  • Thứ ba, khẳng định thương hiệu của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp

Khi website của bạn đã đăng ký thông báo Bộ Công Thương sẽ đồng nghĩa với việc đã tuân thủ quy định của pháp luật đưa ra và được Bộ Công Thương kiểm duyệt, xác thực về độ chính xác. Điều này chính là căn cứ để khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm, dịch vụ của cá nhân, doanh nghiệp, khẳng định tên tuổi và uy tín của mình. 

2. Một số câu hỏi thường gặp khi thông báo đăng ký website với Bộ Công Thương

Bất kỳ doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức nào đã, đang và sẽ sở hữu website với hình thức thương mại thì phải thực hiện đăng ký, thông báo Bộ Công Thương. Thời điểm thích hợp nhất để bạn tiến hành việc làm này là sau khi website được thiết kế xong. Có rất nhiều các câu hỏi đã được đặt ra. Chúng tôi xin tổng hợp và giải đáp một số câu hỏi được đặt ra nhiều nhất:

  • Phân biệt con dấu xanh và con dấu đỏ

Con dấu xanh - đã thông báo sẽ được sử dụng cho những website dành riêng cho việc đăng bán, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm. Còn con dấu đỏ sẽ dành cho những website trung gian để người bán có thể bán hàng tại đây.

  • Sau khi đăng ký có bị truy thu thuế không?

Đóng thuế là nghĩa vụ và trách nhiệm của doanh nghiệp dưới sự kiểm tra và giám sát của cơ quan Thuế. Các bộ phận liên quan sẽ phải báo cáo với cơ quan thuế khi đến kì nên việc đăng ký này hoàn toàn không liên quan đến cơ quan Thuế.

  • Thông báo đăng ký có bị giám sát không?

Việc thực hiện thông báo đăng ký với Bộ Công Thương giúp thông tin của người bán được minh bạch hơn, là cơ sở để người mua có thể căn cứ chọn mua sản phẩm, dịch vụ nên hoàn toàn không liên quan đến việc cơ quan nhà nước giám sát. Vậy nên doanh nghiệp bạn hoàn toàn yên tâm về điều này!

  • Thông báo đăng ký với Bộ Công Thương có dễ không?

Việc đăng ký thông báo với Bộ Công Thương hoàn toàn không khó, tuy nhiên lại khiến bạn khá tốn thời gian vì yêu cầu cung cấp các thông tin và giấy tờ liên quan, bắt buộc bạn phải có thời gian chuẩn bị. Vậy nên cách tốt nhất giúp tiết kiệm thời gian cho những công việc quan trọng hơn, bạn có thể lựa chọn một đơn vị uy tín để thực hiện công việc này. 

3. Dịch vụ thông báo đăng ký website với Bộ Công Thương tại EBO

Như đã đề cập ở trên, để doanh nghiệp bạn không mất quá nhiều thời gian để tập trung vào 1 vấn đề đơn giản, cách tối ưu nhất là lựa chọn dịch vụ uy tín và EBO đã, đang đáp ứng được yêu cầu đối với dịch vụ nhanh chóng, uy tín và kịp thời nhất!

Chỉ với 600.000đ và không phát sinh thêm chi phí nào khác, nếu cần đăng ký thông báo thêm 1 website khác nữa chỉ tốn 200.000đ, doanh nghiệp bạn sẽ được hoàn thành các công việc sau:

  • Thiết lập tài khoản và đăng ký thông tin đầy đủ, bàn giao lại cho công ty

  • Hoàn thành việc đăng ký thông báo website với Bộ Công Thương, khách hàng nhận được xác nhận link từ Bộ Công Thương thông qua email của công ty

  • Soạn thảo mẫu, hướng dẫn và hỗ trợ giải trình, cập nhất với Bộ Công Thương các vấn đề 

  • Xử lý website đang bị từ chối và cần bổ sung thêm các thông tin

  • Xử lý các website về mỹ phẩm, đông y hay rượu,...

Trong thời gian 10 đến 12 ngày là doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục và nhận được logo từ Bộ Công Thương. Thủ tục vô cùng đơn giản, doanh nghiệp bạn chỉ cần gửi cho EBO bản chụp giấy phép kinh doanh và email để nhận thông báo từ Bộ Công Thương.

Hãy để công việc kinh doanh online trên nền tảng website của doanh nghiệp bạn thuận lợi hơn với logo thông báo đăng ký Bộ Công Thương. Liên hệ ngay EBO để nhận được tư vấn và hướng dẫn phù hợp nhất!

 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.