BLOG

Hướng dẫn viết content bán hàng chỉ với 4 bước đơn giản

22-07-2023

Content bán hàng hiện nay chính là chiến lược Marketing cực kỳ tối ưu ở thời đại mới. Một content hay sẽ thu hút số lượng lớn khách hàng ấn vào để tham khảo. Tuy nhiên, làm thế nào để viết được content vừa hiệu quả vừa hay? Ngay bài viết này cùng chúng tôi tham khảo 4 bước viết content bán hàng đơn giản nhé!

Hướng dẫn viết content bán hàng chỉ với 4 bước đơn giản

Bước 1: Xác định mục tiêu khách hàng của mình

Bạn cần phải xác định mục tiêu khách hàng bằng cách liệt kê những yếu tố liên quan đến đối tượng khách hàng. Điển hình như nghề nghiệp, tuổi tác, sở thích, tài chính, nhu cầu,... Liệt kê kỹ càng thì càng xác định cho mình được mục tiêu. 

Bước 2: Hãy liệt kê những lợi ích của sản phẩm và dịch vụ 

Bạn cần phải nhìn thẳng vào nhu cầu của khách hàng sao cho toàn diện. Nhu cầu của khách hàng càng thầm kín thì bạn càng cần nắm bắt cơ hội để thuyết phục. Bạn nên nhớ rằng các sản phẩm và dịch vụ mà mình đưa ra cần phải mang nhiều lợi ích đến cho khách hàng. 

Bước 3: Lập ý tưởng và thiết kế content bán hàng 

Để có thể lên ý tưởng content bán hàng thì bạn cần phải thay đổi hoàn toàn góc nhìn của mình.

- Bạn cần lựa chọn đối tượng ngẫu nhiên. Đồng thời là lựa chọn bối cảnh phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

- Sau đó, hãy đưa ra giải pháp cho nhu cầu của người sử dụng.

- Đồng thời, bạn hãy lựa chọn đối tượng để nói về giải pháp mà bạn vừa đặt ra. 

Bước 4: Xác định rõ ràng nguồn của nội dung 

Lúc này, bạn có thể sáng tạo content bán hàng của mình bằng chữ viết, video hoặc hình ảnh. Khi tự viết content thì bạn có thể họp thành nhóm. Mục đích để chia sẻ với nhau những điều nên và không nên khi xây dựng nội dung. Đồng thời, bạn cần phải xây dựng từ nhiều nguồn khác nhau và sắp xếp lại sao cho hợp lý. 

- Hãy lên từ khóa bằng cách tìm kiếm trên Google. 

- Tìm hiểu các nền tảng mạng xã hội hiện nay. 

- Tìm kiếm trên sách báo hoặc truyện tranh. 

- Tham khảo những content bán hàng hay ở trang web, blog hoặc diễn đàn.

- Bạn có thể tham khảo ở những trang web nước ngoài để nội dung phong phú hơn. 

3 mẹo viết content bán hàng thu hút người dùng 

 

 

Để có thể viết được content bán hàng  hay thì bạn cần phải học hỏi cách viết của những người đi trước. Dưới đây, ebo.vn sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách viết content hay thu hút người dùng nhé!

Bắt đầu sử dụng câu hỏi để viết content

Đây là mẹo cực kỳ hay được nhiều người áp dụng. Bắt đầu sử dụng câu hỏi để viết nội dung bán hàng sẽ là cách để đánh trực diện vào tâm lý của người đọc. Đồng thời, từ đó bạn có thể dễ dàng hướng theo những ý muốn của khách hàng. Đặc biệt, đặt ra những câu hỏi cũng là cách đánh vào tâm lý của nhiều người dùng hiện nay. 

Thử nghiệm phân tách nội dung

Mẹo viết nội dung bằng cách thử nghiệm phân tách này cũng giúp bạn có thể so sánh với nhiều phiên bản hơn. Đặc biệt nó giúp bạn so sánh được content của mình với người khác để sửa đổi và hoàn thiện. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm và chiến thuật hơn khi viết content để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. 

Biến đổi các từ khóa dài 

Mẹo tiếp theo bạn có thể áp dụng chính là viết content bán hàng với cách biến đổi các từ khóa dài. Bài viết chứa từ khóa dài tuy vô cùng hữu ích nhưng lại khiến nội dung thiếu đi tính chuyên nghiệp và tính tự nhiên. Nếu như bạn muốn tận dụng từ khóa dài thì cần phải tạo ra nhiều biến thể cho từ khóa. Đồng thời, bạn cần phải chèn chúng vào những đoạn SEO để nội dung tự nhiên nhất có thể. Tốt nhất, bạn chỉ nên chèn 1-2 từ khóa để giúp nội dung mượt mà hơn.

 

Vừa rồi, chúng ta cùng tìm hiểu 4 bước đơn giản khi viết content bán hàng, Hy vọng với những mẹo trên đây bạn sẽ biết cách viết content sao cho thu hút. 

 
Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.