BLOG

DMCA là gì, có quan trọng hay không?

16-12-2020

Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, trong tương lai còn có thể phát triển hơn nữa. Do đó, hiện tượng các hacker nổi dậy ăn cắp các nội dung, hình ảnh, video,...là điều có thể xảy ra. Đề khắc phục tình trạng trên, bạn có thể sử dụng DMCA để bảo vệ trang web của bạn. Vậy DMCA là gì, có quan trọng hay không?

  1. DMCA là gì?

DMCA là từ viết tắt của Digital Millennium Copyright Act, đây chính là tên đạo luật bảo vệ bản quyền kỹ thuật số do tổng thống Mỹ Bill Clinton ký ban hành và chính thức có hiệu lực kể từ ngày 28/11/1998. Luật này ra đời nhằm bảo vệ bản quyền của những sản phẩm công nghệ trên mạng và ghép tội những hành vi xâm phạm bản quyền như crack (bẻ khóa), cung cấp, kinh doanh sản phẩm công nghệ trái phép. DMCA có chức năng bảo vệ cả chủ sở hữu bản quyền và nhà cung cấp dịch vụ internet, còn được gọi là nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, để cảnh báo rằng nội dung sẽ bị đánh cắp, bạn có thể sử dụng huy hiệu bảo vệ DMCA trên trang web của mình. 

Những thành phần được bảo vệ gồm: nội dung website, hình ảnh, video, đồ họa, ứng dụng mà doanh nghiệp thiết kế, hồ sơ cá nhân của công ty… Song song đó, bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều thông tin về các hành vi nào sẽ bị xử lý vi phạm luật DMCA bằng cách truy cập vào trang web chính thức: DMCA.com


 

  1. Những nội dung mà DMCA bảo vệ

  • Nội dung mà DMCA sẽ bảo vệ bản quyền cho doanh nghiệp của bạn bao gồm: Hình ảnh có sẵn trong máy hoặc ảnh bạn chụp trực tiếp. 

  • Video của bạn hoặc do bạn tự làm ra. 

  • Đồ họa tự thiết kế. 

  • Văn bản của người dùng. 

  • Ứng dụng mà người dùng tự thiết kế. 

  • Những chương trình mà bạn viết. 

  • Hồ sơ cá nhân của bạn hoặc công ty/doanh nghiệp.

  1. Làm thế nào để biết Website bị dính DMCA?

Bạn truy cập website vào Google để kiểm tra xem các trang web bị cáo buộc là dính DMCA. Lúc này toàn bộ các trang bị report đến từ Google sẽ được liệt kê đầy đủ trong một danh sách. Những mục khám phá dữ liệu sẽ có các thông tin chi tiết như sau: 

  • Chủ sở hữu bản quyền nội dung của người dùng. 

  • Các tổ chức báo cáo. 

  • Những miền được chỉ định. 

  • Địa chỉ URL được yêu cầu.

      4. Hướng dẫn đăng ký DMCA cho website

Bước 1: Đăng ký làm thành viên tại DMCA bằng cách truy cập vào website DMCA sau đó nhấn nút Client.

Sau khi nhấn vào nút Register, hay chuyển sang một trang mới. Tại đây, bạn hãy điền những thông tin chi tiết như: Tên, Email, tên công ty,... giống như hình sau:

Đây là phiên bản không mất phí. Nếu bạn có điều kiện thì có thể dùng bản mất phí với nhiều tiện ích hơn bằng việc nhấn nút GO PRO.

Bước 2: Tiến hành chèn code DMCA vào website khi đã có mật khẩu được gửi về email đăng ký, các bạn hãy đăng nhập vào website DMCA.

Sau khi đăng nhập đầy đủ xong, hãy chuyển sang một giao diện mới. Tại đó, hãy click vào nút Add Badges to your site.

Xong bước này, bạn sẽ được chuyển sang 1 giao diện mới. Tại đây, các bạn hãy lựa chọn kiểu dáng và màu sắc logo DMCA để thêm vào website của mình. Công việc tiếp theo bạn cần làm đó là copy mã code ngay bên phía tay phải sau đó nhúng vào vị trí mà bạn thích đặt trên trang web của công ty/doanh nghiệp bạn.

Vậy là bạn đã hoàn tất rồi công việc đăng ký DMCA. Việc còn lại bạn cần làm đó là đợi trong khoảng thời gian 48 tiếng đế DMCA cập nhật website cho chúng ta là có thể sử dụng chúng hiệu quả.

Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc DMCA là gì, có quan trọng hay không?

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.