BLOG

Bắt kịp xu hướng Content Marketing năm 2022

04-08-2022

Điều gì làm nên thành công của một chiến dịch Marketing? Câu trả lời chính là tạo ra nội dung tiếp thị hay content marketing thực sự thu hút. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng hoặc đơn giản là tạo ra một content hấp dẫn, đảm bảo đủ yếu tố “hay” thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để bắt kịp xu hướng thị trường nhé!

1. Đâu là sự khác biệt giữa content thông thường và content marketing?

Content marketing là một hoạt động tiếp thị nội dung trong marketing của thương hiệu hay doanh nghiệp muối tạo ra và phân phối những nội dung có liên quan và thực sự giá trị đến dịch vụ hay sản phẩm. Mục đích của hoạt động này chính là thu hút và níu chân được khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. 

Vậy đâu là sự khác biệt giữa content thông thường và content marketing?

Content thông thường là dạng nội dung xuất hiện thường xuyên trong các lĩnh vực xuất hiện trên các nền tảng số, cụ thể như một bài viết chứa đựng thông tin, một video, bài báo nhưng thường sẽ không có mục đích nhất định.

Content marketing là những nội dung thuộc chiến lược marketing mà doanh nghiệp xây dựng nhằm quảng bá thông tin, đạt được các mục đích mong muốn. Content marketing là chìa khóa giúp doanh nghiệp có thể mở ra cánh cửa và tìm hiểu sâu sắc hơn về khách hàng. 

2. Điểm qua một số dạng content marketing và xu hướng trong năm 2022

Bất kể doanh nghiệp bạn đang triển khai chiến lược marketing nào thì content marketing sẽ thuộc 1 phần trong chiến dịch của bạn chứ không phải là riêng biệt. Hiện nay, có một số loại content marketing mà các marketer đang áp dụng cho doanh nghiệp hay thương hiệu:

  • Social media

  • Blogs

  • Ebook

  • Video

  • Email marketing

Một số dạng content phổ biến khác có thể kể đến như:

  • Content được sử dụng với mục đích thôi thúc người dùng thực hiện hành vi chuyển đổi với dạng thiết kế hình ảnh kèm hiệu ứng bắt mắt

  • Content được triển khai theo mô hình AIDA, đưa ra vấn đề, nguyên nhân và đề xuất giải pháp, thúc đẩy hành động của người dùng

  • Content dạng liệt kê, tổng hợp nội dung thuộc lĩnh vực chuyên biệt nào đó

  • Content dạng hình ảnh với thiết kế bắt mắt cùng thông điệp dễ truyền tải tạo người dùng sự chú ý nhất định

  • Content dựa trên cảm nhận hoặc trải nghiệm của khách hàng hoặc chính người viết

  • Content dạng cố định, cập nhật theo một khung thời gian nhất định theo tháng hoặc tuần, việc này giúp tạo cho người dùng một thói quen lặp lại và thường xuyên truy cập vào trang của bạn để cập nhật thông tin.

Vậy đâu là xu hướng content trong năm 2022 này?

Xây dựng website với content chuẩn SEO vẫn đang là một hình dạng tiềm năng để doanh nghiệp bạn có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng mỗi ngày. Đặc điểm của dạng content này chính là hướng tới việc giới thiệu, chia sẻ về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó đánh trúng vào tâm lý của khách hàng đang cần tìm kiếm điều gì, từ đó gia tăng lượng khách hàng tiềm năng và tăng giá trị chuyển đổi. Hơn nữa, website vẫn là một trang thông tin chính thống giúp khách hàng có thể tiếp cận được doanh nghiệp bạn một cách chủ động nhất hiện nay.

3. Lựa chọn khóa học làm chủ content tại EBO

Nếu bạn đang cảm thấy mơ hồ trong quá trình xây dựng và triển khai content marketing, loay hoay không biết bắt đầu từ đâu và tìm kiếm ý tưởng như thế nào thì hãy để EBO giải quyết những vấn đề đó! Khóa học LÀM CHỦ CONTENT tại EBO diễn ra trong thời gian ngắn nhưng bạn lại thu nạp được một kiến thức nền vô cùng vững vàng. Hiểu được đầy đủ cách để sản xuất ra một content chất lượng, viết bài như thế nào để đảm bảo tính chuẩn SEO.

EBO sẽ mang đến cho bạn một lộ trình học chi tiết với 8 buổi học, bạn hoàn toàn nắm trọn được những kiến thức nền cần thiết nhất để tự tin bước vào nghề content. Đội ngũ giáo viên giảng dạy đều có kinh nghiệm lâu năm và công tác tại những công ty lớn sẽ hướng dẫn và chia sẻ một cách tận tâm nhất!

Làm chủ content sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn biết tìm hiểu và triển khai đúng cách. Hãy tham gia khóa học tại EBO để nhận được những điều mới mẻ nhất trong thế giới content marketing đa dạng màu sắc nhé!


 

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.