BLOG

4 mẹo để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn

30-11-2021

Chạy quảng cáo Facebook là cụm từ khá quen thuộc với "dân Marketer" và ti tỉ người dùng mạng xã hội này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người làm quảng cáo chuyên nghiệp, không nắm rõ các quy luật, không am hiểu nhiều về kỹ thuật chạy ads Facebook, bạn sẽ "đổ tiền ra cửa sổ" rất phung phí. Trong bài viết này EBO chia sẻ đến bạn những mẹo để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, tiết kiệm được ngân sách hơn. Cùng EBO theo dõi bài viết sau đây để có thêm những thông tin hữu ích nhé. 

1. Thử nghiệm với nhắm chọn mục tiêu theo đối tượng

Trước khi đổ tiền vào chạy quảng cáo bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu và nên chia nhỏ nhóm đối tượng này ra. Nhóm đối tượng được thu hẹp thì sau đó bạn có thể mở rộng từ từ ra bằng cách thêm danh mục sở thích tại cùng một thời điểm. 

Hãy thử nghiệm chạy quảng cáo trên nhiều nhóm đối tượng để khắc họa được chân dung khách hàng được rõ nét hơn.

Lưu ý:

- Bạn hãy cẩn thận với các giả định mà bạn đưa ra về các nhóm đối tượng khi chọn các tùy chọn nhắm mục tiêu.

-  Các nhà quảng cáo đôi khi quên đi tính năng nhắm chọn ngôn ngữ nên bạn đang phải trả tiền để hiển thị cho những quảng cáo mà người dùng không hiểu.

2. Sử dụng Facebook Pixel 

Facebook Pixel được hiểu nôm na là một sợi dây thông tin liên lạc kết nối giữa Facebook và Website. Facebook Pixel là một đoạn mã JavaScript nhỏ có tác động lớn trong chiến dịch quảng cáo Facebook. Khi bạn đặt đoạn mã trên website, nó cho phép bạn thu thâp tất các các thông tin chuyển đổi, tiếp thị lại những người đã xem sản phẩm trên website và tạo đối tượng ưa nhìn.

Nếu bạn chưa có nhiều am hiểu về Pixel Facebook, bạn cũng nên tìm hiểu chúng ở mức độ căn bản và cài đặt nó ngay. Hành động này sẽ giúp bạn có sẵn nguồn dữ liệu để theo dõi và tiếp thị lại. Khi bạn am hiểu hơn về hình thức này hoặc khi cần dùng đến bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo Facebook.

3. Sử dụng hình ảnh và video được tối ưu

Không ai trong chúng ta muốn xem một hình ảnh hoặc video có chất lượng kém, mờ, nội dung nhàm chán. Thời gian trung bình để giữ chân khách hàng tiềm năng là khoảng 3 giây. bên cạnh đó hình ảnh và vài giây đầu của video là thứ mà khách hàng chú ý đầu tiền.

>> Do vậy, hình ảnh và video của bạn cần được tối ưu: kích thước chuẩn theo quy định của Facebook, màu sắc bắt mắt, nội dung thu hút,... Khi đạt được những yếu tố trên sẽ thu hút người xem ngay, họ sẽ click vào xem thêm các thông điệp khác mà hình ảnh, video muốn truyền tải. 

4. Theo dõi, tối ưu hóa hiệu suất và đánh giá cải thiện

Theo dõi và đánh giá hiệu suất quảng cáo của các chiến dịch của bạn hoạt động ở “Trình quản lý quảng cáo”. Nếu nhận thấy chiến dịch không hoạt động tốt, bạn cần xem xét, đánh giá để tìm ra nguyên nhân do đâu để có hướng thay đổi phù hợp.

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy cân nhắc chạy quảng cáo với đối tượng và ngân sách ít. Khi bạn đã chạy ads thành thạo hơn, xác định được hoạt động nào tốt nhất, hãy sử dụng quảng cáo hiệu quả nhất để làm chiến dịch chính. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phân bổ lại ngân sách ở các quảng cáo kém hiệu quả. 

Ngoài ra, Facebook cũng cho phép bạn theo dõi chuyển đổi ngoại tuyến. Từ đó bạn có thể hiểu được hiệu quả của quảng cáo hơn, thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để xây dựng đối tượng tùy chỉnh gồm những người dùng tương tác ngoại tuyến với thương hiệu của bạn. Nhờ vậy, bạn có thể nhắm chọn mục tiêu hiệu quả hơn với các quảng cáo trong tương lai.

Hiên nay, Facebook là kênh tiếp thị hiệu quả và phổ biến tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và đem lại doanh thu bán hàng đáng kể. Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn nắm được những thông tin hữu ích về quảng cáo Facebook. Từ đó, có thể xây dựng content quảng cáo thu hút, độc đáo và mang lại hiệu suất cao cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.