BLOG

3 kỹ năng quan trọng người mới bắt đầu viết content cần biết

14-12-2020

Bạn là người mới bắt đầu viết content, do đó bạn còn khá bỡ ngỡ về công việc mới này, không biết phải bắt đầu từ đâu, phải làm như thế nào.  Chính vì vậy, muốn trở thành một content hoàn hảo, bạn chỉ cần nắm được 3 kỹ năng quan trọng người mới bắt đầu content cần biết.

  1. Kỹ năng đọc và chọn lựa thông tin

Hiện nay, nhiều bạn viết bài quảng cáo sản phẩm lại không chịu khó đọc lướt các thông tin liên quan trong lĩnh vực của sản phẩm trên báo chí và những thông tin quảng cáo của vài đối thủ cạnh tranh chính. Dẫn đến viết theo quan điểm riêng và viết theo dòng cảm xúc của cá nhân vào bài viết. Nếu làm như vậy dường như bạn viết cho bạn và những người giống bạn mua sản phẩm mà thôi. Nhưng khách hàng mua sản phẩm lại là con người khác bạn. Còn nếu bạn chính là đại diện cho khách hàng tiềm năng của sản phẩm là đó cũng chỉ là sự trùng hợp may mắn mà thôi.

Khách hàng sẽ tìm hiểu sản phẩm ở nhiều website khác nhau để so sánh, dựa vào nội dung của từng bài viết, khách hàng sẽ lựa chọn bài làm họ hài lòng dựa vào thông tin mà họ mong muốn.

Vì vậy, kỹ năng đọc và chắt lọc thông tin từ báo chí, từ đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu rõ quan điểm hiện tại của nhóm khách hàng mục tiêu của sản phẩm bạn đang viết. Kỹ năng này sẽ giúp bạn gia tăng tỉ lệ thành công của bài viết PR – Quảng Cáo.

  1. Kỹ năng viết

Đây là kỹ năng quan trọng để truyền tải nội dung bài viết đến với khách hàng. Do vậy, để viết một bài quảng cáo cần viết đúng chính tả, câu văn dễ hiểu, lành mạch, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn. Trong quá trình viết, bạn có thể đặt ra một vài câu hỏi, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, người đọc dễ dàng bị thu hút bởi chính những câu hỏi đó.

Hãy viết mỗi ngày, để nâng cao kỹ năng này, khi bạn đủ nhiều, những câu văn sẽ tuôn trào khiến bạn viết mỏi tay.

Tùy vào mỗi bài viết, bạn có thể lồng ghép vốn sống của bạn vào bài viết, tuy vậy chỉ ở một giới hạn nào đó. Nếu làm dụng điều này, vô tình bạn đang viết blog, hay nhật ký của bạn, không còn là một content nữa. Bên cạnh đó, khi viết cần bám vào nội dung, tránh viết lan man, cung cấp những thông tin quan trọng của sản phẩm.

  1. Kỹ năng học hỏi.

Để trở thành một Marketer giỏi thì học hỏi là điều không thể thiếu. Kiến thức, tình yêu với công việc, kinh nghiệm chuyên môn không thể có trong một sớm một chiều. Bạn cần phải thu thập, học hỏi, rèn luyện, đúc kết bài học từ bản thân và từ người khác. Trao đổi với nhiều người để rèn luyện thêm kỹ năng của bạn. Vì trong quá trình làm việc sẽ không thể tránh khỏi những sai lầm. Hãy tiếp tục cố gắng, tiếp tục học hỏi, tự đánh giá bản thân, phát triển. Để có thể trường thành hơn và nâng cao tay nghề, kỹ năng của mình.

Tóm lại, một khi đã muốn theo công việc này, dù làm parime hay fulltime bắt buộc bạn phải đào sâu, hiểu sâu hơn về “giá trị” của một bài viết mang lại. Ngoài 3 kỹ năng trên bạn phải có khả năng sáng tạo tốt, các kỹ thuật về content như đặt tiêu đề, tạo bố cục, ngôn từ, từ vựng, xử lý hình ảnh...Chúc bạn thành công!

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.