BLOG

Dịch vụ thông báo website với Bộ Công Thương

03-11-2020

Dịch vụ thông báo website với Bộ Công Thương có nghĩa là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

thông báo website với bộ công thương

Các hình thức Website thương mại điện tử bán hàng:

  • Website giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, công ty kinh doanh (chỉ giới thiệu, không bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tiếp trên web).

  • Website bán hàng, cung ứng dịch vụ công ty kinh doanh (Bao gồm có thanh toán trực tuyến và không có thanh toán trực tuyến). Các website thương mại điện tử bán hàng phổ biến tại Việt Nam: thegioididong.com, fptshop.com.vn, bibomart.com.vn… Website thương mại điện tử bán hàng phải thực hiện thủ tục thông báo website với Bộ Công Thương.

Dịch vụ thông báo website với Bộ Công Thương

Website nào phải THÔNG BÁO với Bộ Công Thương?

Website cần phải thông báo với Bộ Công Thương bao gồm: 

  • Các website thương mại điện tử bán hàng: là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình. Dù không bán hàng trực trực tuyến, chỉ cần có hoạt động xúc tiến thương mại như quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu bằng hình ảnh, thông tin …cũng được xếp vào website thương mại điện tử bán hàng.

  • Ứng dụng di động bán hàng là ứng dụng thương mại điện tử trên thiết bị di động do thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình. 

Website nào phải THÔNG BÁO với Bộ Công Thương

Một số câu hỏi thắc mắc khi thông báo với Bộ Công Thương

  1. Những ai sẽ phải đăng ký/thông báo website với Bộ Công Thương?

Thông báo: Thương nhân hoặc tổ chức sở hữu website không cung cấp các loại hình dịch vụ thương mại điện tử nêu trên.

Đăng ký: Đối tượng đăng ký là thương nhân hoặc tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hoặc hỗ trợ doanh nghiệp, có website thương mại điện tử trên đó cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ thương mại điện tử.

  1. Khi nào phải thông báo, đăng ký trang web với Bộ Công Thương?

Thông báo: Thương nhân hoặc doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện thông báo website với Bộ Công Thương ngay khi website thiết kế xong.

Đăng ký: Đối với đăng ký website bán hàng với Bộ Công Thương, Nhà bán hàng nên hoàn thành thủ tục đăng ký trước khi cho website hoạt động trao đổi thương mại đề phòng trường hợp bị phát hiện và xử phạt nặng.

  1. Thời gian đăng ký website với bộ công thương trong bao lâu?

Thời gian đăng ký nhanh chậm sẽ tuỳ vào từng website. Thông thường sẽ từ 1 tuần cho tới 3 tuần.

Tạo tài khoản doanh nghiệp chờ 2-3 ngày Bộ Công Thương sẽ duyệt Soạn chính sách và đưa thông tin lên website (thời gian doanh nghiệp chủ động) 4-7 ngày làm việc sẽ nhận và giải quyết hồ sơ nhanh chậm tuỳ lượng hồ sơ tồn động phía Bộ Công Thương.

Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm, EBO sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc, gỡ rối các vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký website thương mại điện tử. Bạn sẽ không phải đau đầu suy nghĩ về việc mình cần làm gì, cần chuẩn bị những hồ sơ nào, nếu hồ sơ không được xét duyệt sẽ cần xử lý ra sao,… Bạn chỉ cần giao lại nhiệm vụ đó cho EBO và chờ đợi kết quả sau cùng.

Liên hệ ngay : 0971.84.80.80 ( Gọi, Zalo) để được tư vấn hỗ trợ hồ sơ nhanh chóng và chi phí không phát sinh với 600.000đ

Hãy để lại số điện thoại, chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của EBO sẽ liên hệ lại ngay.